Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Mẹo trong chọn mua nồi inox

Mẹo trong  chọn mua nồi inox

Sau đây là vài mẹo mà chợ đồ cũ Thưởng Thưởng đưa ra cho các bạn để nhận biết Inox tốt – xấu có tương xứng với mức giá đưa ra hay không:


Về chất liệu:
Trên thị trường hiện có 3 loại chất liệu inox phổ biến: Inox 304 (18/10: trong thành phần chứa 18% Crom và 10% niken), inox 201 (18/8) và inox 430 (18/0). Loại inox 304 có độ sáng bóng cao, tương đối sạch, không bị hoen gỉ nên giá thành khá cao. Inox 201 tỷ lệ niken trong thành phần thấp hơn, inox 430 chứa nhiều sắt và tạp chất khác. Do vậy inox 201 và 430 dễ bị hoen gỉ, độ bền thấp, không an toàn, giá thành của chúng cũng thấp hơn nhiều so với inox 304.
Xét về tiêu chí an toàn thực phẩm, các nồi inox nên sử dụng chất liệu inox 304. Tuy nhiên do giá thành cao và phần nhiều chạy theo lợi nhuận, rất nhiều sản phẩm xoong nồi hiện nay xuất hiện tràn lan trên thị trường với chất liệu làm bằng inox 201 và inox 430. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là nồi sử dụng chất liệu inox 304 và đâu là nồi sử dụng chất liệu khác? Quả thực rất khó để phân biệt bằng mắt thường. Nếu thử nghiệm bằng nam châm bạn có thể dễ dàng phân biệt được inox 430 với các inox còn lại do độ hút từ rất cao. Tuy nhiên với inox 201 và 304 cách thử tốt nhất là dùng axit hoặc thuốc thử chuyên dụng. Khi sử dụng axit, inox 304 gần như không có phản ứng gì, inox 201 sẽ bị sủi bọt và có phản ứng xảy ra. Cách dùng thuốc thử chuyên dụng giúp dễ dàng phân biệt bằng màu sắc: phản ứng đổi màu đỏ gạch là inox 201, màu xám là inox 304
Chợ đồ cũ Thưởng Thưởng chuyên bán đồ cũ, thanh lý đồ cũ có bán thanh lý các đồ dùng bằng inox 201 và 304, tất cả các sản phẩm đều dùng tốt, chất lượng mà giá thành thì rất rẻ.
Mẹo chọn mua:

- Thử bằng nam châm, nếu là inox 304 thì nam châm hút khá nhẹ nhẹ. Nếu nam châm hút nhiều là Inox pha sắt, mau bị gỉ. 

- Inox tốt có vẻ ngoài chắc chắn từ tay vịn, nắp nồi, cầm khá nặng tay… Độ bóng loáng nhìn bằng mắt thường hoàn hảo, khi sờ tay vào thì chúng phẳng mịn. Hàng inox dỏm thì khác nhẹ, tay vịn có phần lỏng lẻ, sờ vào vẫn thấy thô ráp, thậm chí lồi lõm.

 - Loại nồi có 2 - 3 lớp đáy rất dày khi búng tay vào đáy không có âm vang, còn loại mỏng một đáy sẽ tạo âm thanh vang hơn. Hiện nay thì các nhà sản xuất còn tráng một lớp mỏng để cản âm đối với những nồi inox mỏng để tránh bị người tiêu dùng phát hiện nồi chỉ 1 lớp đáy. Nhưng chúng ta cũng dễ dàng nhận ra đó là nồi mỏng hơn bình thường.

- Hàng chính hãng có hộp đầy đủ chi tiết, trên sản phẩm có tem, logo và phiếu bảo hành. Nếu là hàng chính hãng ở nước ngoài thì đáy nồi còn in chìm các thông tin về nhà sản xuất, đáy nồi có bao nhiêu lớp,

- Những nồi inox chưa dùng đã đen, không bóng loáng người bán thường giải thích là do bám bụi nhưng thực tế thì do chất lượng kém, hàm lượng sắt nhiều nên chúng đã nhanh chóng bị oxy hóa.

- Nồi inox tốt được đúc liền một khối, không có bất cứ gờ do mối nối hay giáp mí nào. Sờ khắp bề mặt để xem độ phẳng, cũng như có phát hiện vết hàn – lồi lõm không.

Các bạn có thể mua đồ inox cũ tại chợ đồ cũ thưởng thưởng nằm tại chợ đầu mối bắc thăng long- hải bối- đông anh- hà nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét